Máy hút bụi nhà xưởng chính hãng

Hướng dẫn giặt thảm bằng Baking Soda tại nhà

Baking soda được biết đến như một loại nguyên liệu làm bánh, phụ gia trong các món ăn hay dùng để làm đẹp. Tuy nhiên ít người biết rằng loại bột này còn có một công dụng nữa trong việc làm sạch và tẩy rửa vết bẩn rất tuyệt vời.
>> Xem thêm: Mẹo mua máy giặt thảm phun hút cũ không thể chuẩn hơn

Như chúng ta được biết, thảm không chỉ là vật dụng cần thiết trong việc giữ gì vệ sinh, chống trơn trượt mà còn hữu dụng trong việc trang trí cho không gian nhà ở, nơi làm việc,... Tuy nhiên, việc vệ sinh thảm không đúng cách cũng chứa những nguy cơ xấu ảnh hưởng đến sức khỏe con người như các bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da,... Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho mọi người cách giặt thảm bằng Baking Soda tại nhà.

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Giấm ăn
- Baking soda
- Bình xịt
- Máy hút bụi hoặc máy chà sàn (nếu có)
- Khăn sạch

Cách thực hiện giặt thảm bằng Baking Soda

Cách 1:
B1: Rắc bột baking soda lên khu vực vết bẩn (nên rắc rộng ra những khu vực xung quanh 3cm).
B2: Để khoảng 5 đến 10 phút để chất bẩn hòa tan vào bột.
B3: Dùng máy hút bụi, hút sạch chất bẩn và bột trên thảm.

Giặt thảm bằng banking soda đem lại hiệu quả cao

* Cách này rất hữu hiệu nếu tấm thảm có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, bạn nên thực hiện ngay khi vết bẩn còn mới.

Cách 2 :

B1: Lấy một hộp đựng, trộn theo tỷ lệ một phần baking soda-một phần bột giặt. Rót một cốc nước ấm và thêm 4-5 phần giấm. Hỗn hợp này sủi bọt rất nhanh chóng, do đó bạn nên chuẩn bị hộp đựng cỡ to. Sau đó, rót dung dịch này vào bình xịt.
B2: Xịt dung dịch trực tiếp lên thảm, đợi từ 5 đến 10 phút cho dung dịch ngấm.
B3: Dùng bàn chải chà đều lên bề mặt thảm (Hoặc sử dụng máy chà sàn là tốt nhất)
B4: Hút sạch Baking soda bằng máy hút bụi. Nếu không có máy, có thể thấm dung dịch bằng khăn sạch cho đến khi thảm gần khô.

Lưu ý: Đảm bảo không để chất lỏng ngấm sâu vào vải.
Cách xử lý vết bẩn “cứng đầu”

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể trộn giấm ăn với baking soda tạo ra một loại hồ mỏng, sau đó dán lên vết bẩn. Đợi cho dung dịch ngấm khoảng 10 phút rồi lau lại bằng khăn sạch.

Trong trường hợp vẫn chưa loại được hoàn toàn chất bẩn, bạn có thể làm theo các bước sau:
B1: Pha bột baking soda với giấm ăn, phun đều lên vết bẩn và đợi khoảng 10 – 15 phút
B2: Dùng một chiếc khăn trắng, sạch, mềm và khô đặt lên.
B3: Dùng bàn ủi đã nóng đặt lên chiếc khăn. Việc gia nhiệt sẽ làm khăn dễ thấm dung dịch, đưa dung dịch ra khỏi thảm một cách nhanh chóng và hoàn toàn.

Lưu ý:
- Có thể sử dụng bàn chải lông mềm để hỗ trợ làm sạch vết bẩn trên thảm. Đồng thời bạn nên sử dụng khăn trắng vì khi tiếp xúc, một số loại khăn kém chất lượng có thể lan qua màu thảm gây mất thẩm mỹ.
-Dung dịch Baking soda và giấm có thể sử dụng để làm sạch hoặc khử mùi trên mọi chất liệu vải trừ các loại vải sợi tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu như bạn thấy cách giặt thảm bằng Baking Soda này quá cầu kỳ và tốn công sức, bạn có thể thay thế bằng máy giặt thảm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy giặt thảm gia đình, máy giặt thảm công nghiệp , máy giặt thảm hơi nước nóng vô cùng tiện lợi cho người dùng, hiệu quả làm sạch tăng lên gấp bội mà tiết kiệm thời gian và công sức.
Share on Google Plus

About HL

Công ty TNHH Điện Máy Hoàng Liên nhà phân phối các thiết bị văn phòng và vệ sinh công nghiệp lớn nhất miền bắc. HOTLINE 09123 70 282 - 0985 6263 07

0 nhận xét :

Đăng nhận xét